Đà Nẵng: "Tại sao lại khóa cửa hệ thống thu rác chung cư"

TƯ VẤN MUA HÀNG ONLINE 09043 888 77

Đà Nẵng: "Tại sao lại khóa cửa hệ thống thu rác chung cư"

2017-04-04 16:36:03

Nhiều hộ dân ở các khu chung cư 12 tầng thuộc Khu tái định cư Làng cá Nại Hiên Đông (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) bức xúc khi tòa nhà có thiết kế, thi công hệ thống thu rác tại từng tầng nhưng bị khóa cửa, không sử dụng. Người dân phải đưa rác vào thang máy đi xuống đường Trần Thánh Tông đổ, rất bất tiện và mất vệ sinh môi trường.

Đà Nẵng:

Theo phản ánh của người dân, tình trạng này tồn tại đã lâu. Trước đây, Công ty Quản lý nhà chung cư trang bị các thùng rác cỡ lớn đặt từng tầng nhưng bị các hộ dân phản đối vì lo ngại ô nhiễm môi trường từ thùng rác tập trung bên trong nhà kín gió.

Người dân hỏi công ty về hệ thống thu rác sẵn có nhưng bị khóa cửa thu rác ở từng tầng và được giải thích chung chung rằng ống thu rác có thiết kế nhỏ, dễ tắc nghẽn, gây ô nhiễm môi trường và hướng dẫn viết đơn hỏi Sở Xây dựng thành phố. Người dân kiến nghị sửa chữa các lỗi thiết kế của hệ thống thu rác và có các giải pháp khắc phục phù hợp để đưa vào sử dụng hệ thống thu rác sẵn có, chấm dứt tình trạng đưa rác vào thang máy để đem đi đổ.

Theo Sở Xây dựng, khi xây dựng các khu chung cư 12 tầng, có hệ thống thu rác tại từng tầng, nhưng khi đưa vào sử dụng thì nảy sinh bất cập do độ dốc của ống thu rác dẫn vào hầm chứa rác ở tầng trệt dễ gây tồn đọng rác, tắc nghẽn trong lòng ống.

Việc cải tạo, thay đổi độ dốc của ống thu rác bằng cách hạ chiều cao đáy ống là không thực hiện được do ảnh hưởng, cản trở lối thoát hiểm thang bộ tại tầng 1 của công trình, không bảo đảm theo quy định về an toàn cháy nổ cho tòa nhà.

Hơn nữa, khi tiến hành kiểm tra nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy tại các khu chung cư Phước Lý và nhà ở cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy thành phố cũng đã kiến nghị không lắp đặt và sử dụng hệ thống ống thu rác, đặc biệt trong không gian buồng thang bộ của tòa nhà. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng hệ thống thu rác, ý thức của người dân tại các khu chung cư chưa cao, không bao buộc rác thải, dễ làm rơi vãi; vứt rác thải quá khổ so với kích thước đường ống làm tắc nghẽn, gây mùi hôi thối, ô nhiễm môi trường...

Từ thực tế trên, vào cuối tháng 11-2015, trên cơ sở báo cáo, đề xuất của Sở Xây dựng, UBND thành phố đã có công văn đồng ý ngừng sử dụng hệ thống thu gom rác tại các tầng của các khu chung cư 12 tầng thuộc Khu tái định cư làng cá Nại Hiên Đông. Sau khi có chủ trương của UBND thành phố, Công ty Quản lý nhà chung cư đã tiến hành khóa các cửa thu rác tại các tầng.

Tag: Tin tứcống thu rácquả cầu hút nhiệtống hút gió...

Nguồn: http://www.baodanang.vn

Xem thêm tại:Đà Nẵng: "Tại sao lại khóa cửa hệ thống thu rác chung cư"


Hotline: 09043 888 77